Để sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp, hiệu năng tốt và chi phí hợp lý, đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng. Đó là điều bất kỳ người dùng máy tính nào cũng mong muốn. Nhưng không ít người không hiểu biết về máy tính đã bỏ ra rất nhiều tiền nhưng kết quả không hài lòng với bộ máy tính mà mình mua về. Dưới đây là những điều bạn không nên bỏ quá nếu bạn muốn tự đi mua máy tính cũ cho mình.

Sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp

Sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp

Sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp với nhu cầu

Chọn mua máy tính cũ theo mục đích sử dụng: Tùy mục đích sử dụng khác nhau để đưa ra mức giá cũng như cấu hình khác nhau. Giúp bạn mua máy tính cũ để bàn giá hợp lý mà vẫn đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng của bạn.

Mua máy tính để học tập dành cho học sinh, sinh viên

Đối với học sinh, sinh viên sử dụng máy tính để học tập thì việc lựa chọn máy tính cấu hình không cần cao. Máy tính cũ sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn.

Thông thường với các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế - xã hội, nhu cầu sử dụng chủ yếu là trình duyệt web và xử lý văn bản. Thỉnh thoảng có cài thêm một vài phần mềm, ứng dụng quản lý khác.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần một case máy tính cũ có cấu hình vừa phải với CPU khoảng 1.8Ghz, Ram 2Gb, Ổ cứng SSD khoảng 120 Gb là có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Còn đối với các bạn sinh viên chuyên ngành có liên quan đến đồ họa thì tùy thuộc vào mức tiền bạn có mà sẽ chọn mua cấu hình bộ máy tính cũ cho phù hợp. Tập trung vào tốc độ RAM, CPU và card đồ họa.

Sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp để làm đồ họa

Máy tính thiết kế đồ họa cần có cấu hình cao và đặc biệt là tốc độ của CPU, RAM, Ổ cứng, Card màn hình và công suất bộ nguồn. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì mua máy tính làm đồ họa nên đi cùng một người bạn có hiểu biết về công nghệ. Hoặc chọn mua tại những địa chỉ có uy tín, có nhân viên tư vấn có tâm.

Tùy mục đích sử dụng khác nhau để lựa chọn cấu hình khác nhau

Tùy mục đích sử dụng khác nhau để lựa chọn cấu hình khác nhau

Mua máy tính chơi game

Sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp để chơi game một cách mượt mà là điều mà mọi game thủ đều mơ ước. Cũng như máy tính làm đồ họa, khi chọn mua máy tính chơi game bạn cần phải xác định rõ mục đích sử dụng để chơi những game gì? Tần suất sử dụng máy bao nhiêu giờ trong một ngày? Từ đó chúng ta sẽ đưa ra được sự lựa chọn phù hợp.

Mua máy tính làm văn phòng

Đối với máy tính cho những người làm văn phòng thì không yêu cầu quá cao về cấu hình.  Bởi phần lớn các công việc cần xử lý chủ yếu liên quan đến văn bản, một vài phần mềm kế toán và phục vụ giải trí. Một bộ máy tính cũ giá cả hợp lý có cấu hình ưng ý là lựa chọn tối ưu dành cho những người làm văn phòng.

Ngoài mục đích sử dụng chúng ta sẽ chọn mua máy tính theo mức ngân sách hay còn gọi là dựa vào túi tiền của bạn. Có hai loại để các bạn lựa chọn bộ máy tính đồng bộ và bộ máy tính lắp ráp. Mỗi loại có những ưu điểm và tồn tại riêng:

·        Máy tính đồng bộ: giá cao hơn chạy ổn định hơn nhưng ít có linh kiện để thay thế.

·        Máy tính lắp ráp: Sự ổn định của máy không bằng máy tính đồng bộ nhưng đổi lại thì linh kiện dễ kiếm dễ sửa chữa và thay thế.

Kinh nghiệm chọn mua máy tính cũ chất lượng

Kinh nghiệm chọn mua máy tính cũ chất lượng

Kinh nghiệm chọn mua máy tính cũ cho người không hiểu biết công nghệ

Đối với những người am hiểu về công nghệ hay máy tính thì việc chọn mua máy tính khá dễ dàng. Ngược lại, những người không hiểu biết về máy tính việc mua một máy tính cũ sẽ gặp những khó khăn. Nếu bạn là trường hợp không hiểu biết về công nghệ và máy tính thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

Chọn địa chỉ mua máy tính cũ

Lựa chọn địa chỉ bán máy tính cũ uy tín sẽ giúp bạn sở hữu bộ máy tính tốt. Ngoài ra bạn sẽ nhận được những ưu đãi cũng như nhiều chế độ hậu mãi khác. Hãy hỏi người thân, những người có nhiều kinh nghiệm về máy tính. Có thể tìm kiếm trên google một vài địa chỉ uy tín gần nơi bạn sinh sống.

Nếu bạn đang ở Hà Nội thì địa chỉ uy tín bạn nên tìm đó là công ty máy tính Hải Long. Địa chỉ: Số 9 ngách 109- ngõ 69a Hoàng Văn Thái Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội. Đây là địa chỉ uy tín với các dòng máy đảm bảo chất lượng. Giá cả hợp lý và chế độ bảo hành tốt nhất được nhiều người sử dụng và cho phản hồi tốt.

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của máy để sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp

Sau khi tìm được một địa chỉ mua máy tính cũ uy tín, bạn hãy kiểm tra những thiết bị máy tính xem có nguồn gốc từ đầu. Thông thường máy tính cũ có 3 nguồn gốc chính là:

·        Máy tính thanh lý của các Công Ty, quán net, cá nhân người dùng.

·        Máy tính đồng bộ cũ nhập khẩu từ nước ngoài với các thương hiệu như Dell, HP…

·        Hàng trôi nổi có linh phụ kiện lỗi hoặc nhái được sửa chữa và tân trang lại.

Các bạn nên chọn các thiết bị máy tính có đầy đủ thông tin và team mác của nhà sản xuất trên thiết bị.

Đến với máy tính Hải Long các bạn hãy yên tâm về chất lượng

Đến với máy tính Hải Long các bạn hãy yên tâm về chất lượng

Thử các thiết bị máy tính

Sau khi đã chọn lựa được các linh kiện bạn hãy tiếp tục kiểm tra lỗi và hiệu năng của các thiết bị.

Đối với mỗi thiết bị sẽ có các cách test khác nhau. Vấn đề này bạn không cần lo lắng vì các công ty máy tính đều có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra thử máy theo yêu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo về cách tự kiểm tra máy để chủ động.

Xem thêm: Bỏ túi ngay một vài mẹo kiểm tra khi mua máy tính bàn cũ

Cuối cùng, khi đã kiểm tra đầy đủ các thiết bị. Bạn hãy thương thảo giá cùng với các chế độ bảo hành, hậu mãi của công ty máy tính dành cho sản phẩm.

Các bạn vừa được tham khảo những thông tin cần thiết để chọn mua và sở hữu bộ máy tính cũ cấu hình phù hợp. Hy vọng những thông trên có thể giúp bạn hiểu biết và chọn được địa chỉ uy tín cũng như một bộ máy tính cũ chất lượng. Còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tiếp tục tham khảo hãy đến với máy tính Hải Long để được trải nghiệm nhiều dòng máy tính, đa dạng về mẫu cũng như phù hợp về giá.

Trung tâm tin học - Máy tính Hải Long

Địa chỉ: Số 9 ngách 109, ngõ 69a Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0972 105 943

Website: muamaytinhcu.com.vn

Mail: muamaytinhcu.hn@gmail.com

FB: https://www.facebook.com/CaseMayTinhCuGiaRe/