Nếu bạn đang có dự định “nhượng lại” chiếc máy tính tính của mình, vì có thể cấu hình của máy đã không còn đáp ứng được nhu cầu công việc, giải trí của mình nữa. Hay đơn giản họ muốn trải nghiệm nhưng công nghệ hiện đại, trên những linh kiện máy tính mới.

Vậy cụ thể trước khi quyết định bán máy tính cũ của mình bạn cần phải là những gì, Máy tính Hải Long sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất nhé.
 

Có nên bán máy tính cũ hay không?

 
Hiện nay nhu cầu của con người ngày càng cao cả trong công việc, học tập hay giải trí nên yêu cầu bạn phải có 1 chiếc máy tính có cấu hình mạnh để giải quyết. Tuy nhiên, theo thời gian dài sử dụng chiếc PC của bạn cũng trở lên bị lỗi thời. Do đó, có rất nhiều người đang có dự định bán máy tính cũ, để lên đời máy tính mới. Dưới đây, là một số lý do nên bán thiết bị máy tính mới nhé.
 

Bán lại máy tính cũ để tránh lãng phí

 
Khi bạn có một chiếc máy tính cũ không còn sử dụng nữa, bạn rất dễ cất nó vào một góc khi không dùng đến. Ngay cả khi một máy tính bị lỗi, nó không nên được ném vào một góc mà không kiểm tra các bộ phận trực tiếp của nó. Những linh kiện còn lại sẽ được thanh lý, những linh kiện hư hỏng, vỏ quá cũ có thể được thanh lý cho các cửa hàng “đồng nát”.
 

Vì vậy bạn cần hiểu rằng để không có một chiếc máy tính cũ lâu ngày không sử dụng vừa gây bít không gian vừa làm hỏng máy tính. Hãy vứt nó đi nếu bạn không cần nữa.
 

Có một khoản tiền không nhỏ từ việc bán máy tính cũ

 
Hiện nay có rất nhiều đơn vị thu mua máy tính đã qua sử dụng, hỏng hóc họ vẫn thu mua để giúp bạn vệ sinh những chiếc máy tính cũ không còn sử dụng, hay bị hư hỏng.
 

Thường tùy vào hiện trạng của máy tính cũ sẽ có những mức giá khác nhau. Ví dụ: Một chiếc máy trong tình trạng tốt và không có vấn đề gì sẽ là một giá trị lớn và khi bán bạn thu được nhiều tiền hơn. Ngay cả khi chiếc máy tính quá cũ, thì thành phần linh kiện trong máy vẫn có những giá trị của chúng và bạn sẽ nhận được một số tiền nhỏ. Vì vậy, khi không còn nhu cầu sử dụng chiếc máy tính cũ của mình, thay vì cất chúng đi, để lâu không bị hư hỏng và giá trị của nó bị giảm đi rất nhiều. Hãy lựa chọn cho mình những đơn vị mua máy tính cũ giá cao, uy tín, sau đó bán chúng đi và thu về 1 khoản tiền nhé.
 

Trước khi bán máy tính cũ cần phải là những gì?

 
Nếu bạn có dự định bán máy tính cũ thì cần phải là những gì? Hãy tham khảo ngay, 1 số việc dưới đây nhé.
 

Việc thứ nhất: Cần sao lưu toàn bộ dữ liệu trong máy trước khi bán

 
Để tránh những điều đáng tiếc sau bán máy tính cũ, máy tính Hải Long khuyên bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng vào các Driver Online. Trước khi định dạng ổ cứng để bán máy. Nếu bạn định dạng toàn bộ ổ đĩa một cách vội vàng, có thể khó lấy lại dữ liệu quan trọng hoặc dữ liệu mà bạn nghĩ sẽ hữu ích sau này đấy.
 

* Việc sao lưu cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thao tác theo những bước sau:

B1: Ấn Start > chọn Setting
B2: Chọn tiếp mục Update and Security
B3: Chọn tiếp mục Backup vào ổ chưa dữ liệu riêng của mình và tiến hành sao lưu
 

Việc thứ hai: Note lại những phần mềm bạn đang sử dụng trong máy tính

 
Có rất nhiều phần mềm cần phải đăng ký tài khoản bản quyền, nếu tài khoản đã đăng ký mà không được hủy trên máy tính, thì phần mềm trên thiết bị mới sẽ không đăng nhập được. Do đó, nếu định dạng lại máy tính, mà không đăng xuất tài khoản sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng này.

Ngoài ra, có rất nhiều phần mềm, có thể sử dự Free nên không cần phải đăng ký bản quyền, nên chỉ cần format ổ cứng mà không cần thoát phần mềm.
 

Việc thứ ba: Reset lại hệ điều hành về trạng thái ban đầu

 
Sau khi sao lưu dữ liệu toàn bộ phần mềm trên thiết bị, việc tiếp theo bạn cần làm là đặt lại thiết bị về trạng thái ban đầu. Ngay cả khi bạn không phải là người sành về máy tính, bạn cũng có thể dễ dàng trải quá trình này.
Tuy nhiên, bạn phải biết rằng quá trình xóa dữ liệu này vẫn có thể khôi phục được, điều này chỉ hữu ích với người dùng bình thường. Còn nếu gặp người am hiểu về máy tính thì họ hoàn toàn có thể khôi phục dữ liệu, bằng nhiều cách khác nhau.

Cho nên, Hải Long sẽ chỉ cho bạn một cách để tránh bị lộ thông tin hoặc dữ liệu quan trọng. Bằng cách sao chép dữ liệu "rác" vào từng ổ sau khi format tất cả các ổ cứng, vì khi bạn xóa dữ liệu, dữ liệu sẽ bị mất. Bị ghi đè bởi dữ liệu khác, hầu như không thể lấy lại dữ liệu trước đó.
 

* Phương pháp thực hiện như sau:

B1: Ấn Start > chọn Setting
B2: Chọn tiếp mục Update and Security
B3: Tiếp tục chọn tiếp mục Recovery
B4: Chọn tiếp mục Get Started ở ngay phía dưới phần Reset this PC
B5: Chọn tiếp Delete Everything, sau đó hãy làm theo hướng dẫn nhé

Sau khi trên hoàn tất các bước phía trên, tiếp theo bạn cần tiếp tục truy cập vào trang quản lý tài khoản Microsoft: account.microsoft.com/devices. Tiếp đến, hãy chọn Remove tên PC để tiến hành gỡ nó ra khỏi tài khoản Microsoft của mình là hoàn tất nhé.

Vừa rồi, là những chia sẻ về có nên bán thiết bị máy tính đã qua sử dụng và trước khi bán máy tính cũ cần phải là những gì? Vậy nếu bạn cần thanh lý máy tính cũ hoặc mua máy tính cũ chất lượng. Hãy liên hệ ngay với Máy tính Hải Long để được hỗ trợ tốt nhất.

Máy tính Hải Long – Chuyên Bán Máy tính cũ giá rẻ tại Hà Nội
Điện thoại: 0972 105 943
Chat Facebook:  https://www.facebook.com/CaseMayTinhCuGiaRe/
Zalo 0972 105 943
Địa chỉ: Số 9 ngách 109 ngõ 69a Hoàng Văn Thái, Thanh  Xuân, Hà Nội