Trong lịch sử phát triển ngành game đã có không ít trò nhập vai thu hút từ đầu đến cuối, cũng như là game bắn súng đầy kịch tính. Đã có nhiều studio thử pha trộn 2 thể loại này với nhau, vừa giúp game có quy mô lớn hơn, nhiều cách chơi hơn, vừa tạo ra những khoảnh khắc giao chiến hoành tráng, đạn bay ì xèo y như trong phim điện ảnh. Chính yếu tố này đã khiến cho nhiều người mê mệt, đắm chìm hàng chục giờ đồng hồ trong thế giới ảo để khám hết mọi ngóc ngách trong game. Để đưa ra một số ví dụ trực quan hơn, sau đây là top 05 tựa game nhập vai bắn súng đỉnh nhất mọi thời đại.
 

Top 1: Remnant: From the Ashes

 
Remnant: From the Ashes là một tựa game nhập vai bắn súng góc nhìn thứ ba, lấy bối cảnh trong một thế giới hậu tận thế. Câu chuyện bắt đầu khi một thế lực tà ác gọi là Root đến từ không gian (dimension) khác và xâm chiếm và tàn phá trái đất khiến cuộc sống ở hành tinh xanh ngày càng khắc nghiệt. Vào vai một trong những người còn sống sót cuối cùng, bạn sẽ phải tiến tới một tòa tháp nằm trên một hòn đảo – nơi mọi thứ bắt đầu – để đặt dấu chấm hết cho lũ quái vật ngoằn ngoèo gọi là Root này.


Sau mỗi trận chiến, bạn sẽ kiếm được tài nguyên để nâng cấp trang bị, trở nên mạnh mẽ hơn và sẵn sàng vượt qua những thử thách ngày một khó nhằn. Game cũng có một dàn boss vô cùng hoành tráng và mạnh mẽ, đảm bảo bạn nào mê game đấu trùm sẽ thích cho xem.
 

Ngoài ra thì tựa game này rất xuất sắc trong việc xây dựng một hệ sinh thái sinh động tràn sức sống giúp game thủ đắm mình vào thế giới game.
 

Top 2: The Outer Worlds


The Outer Worlds mang đến một thế giới mở viễn tưởng rộng lớn, đen tối nhưng lại mang thiên hướng lãng mạn lấy cảm hứng từng series Fallout. Điểm khác biệt của The Outer Worlds là nó lấy bối cảnh trên vũ trụ và phong cách nghệ thuật của nó mang nhiều màu sắc hơn.
 

Tựa game này được hoàn thiện cực kỳ tốt, nó tốt từ nội dung cho đến hình ảnh. Tất cả mọi thứ đều được trau chuốt kỹ càng, mang đến cho game thủ một thế giới mở tuyệt đẹp để bạn chìm đắm vào. 
Do mỗi quyết định bạn đưa ra trong game đều ảnh hưởng đến kết cuộc nên hãy thật cẩn thận bạn nhé.
 

Ngoài yếu tố nhập vai được hoàn thiện cực tốt thì tựa game còn có những màn bắn súng đã tay đã mắt cực kỳ thỏa mãn nữa. Đối với những game thủ vừa thích game nhập vai, vừa thích game bắn súng thì chắc chắn The Outer Worlds sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời.

 

Top 3: BioShock Infinite

 
Sẽ rất thiếu sót nếu nói đến game bắn súng nhập vai mà thiếu BioShock Infinite. Tựa game kế thừa những nét quyến rũ làm nên sự thành công của BioShock 2, bao gồm một cốt truyện siêu cuốn và lồng ghép thêm những yếu tố đầy thú vị vào. 
 

Một trong những điểm đặc biệt nhất của tựa game là nó có một hệ thống vũ khí và sức mạnh thâm linh vô cùng độc đáo, cùng với đó là cơ chế bắn súng có chiều sâu.

 

Ngoài ra Irrational Games còn mang đến một bối cảnh giả tưởng đầy thú vị của thành phố Columbia nữa. Chắc chắn với những game thủ FPS nhưng muốn có trải nghiệm nhập vai đỉnh cao thì đây sẽ là một trong những tựa game đỉnh nhất.

 

Top 4: Deus Ex: Human Revolution

 
Deus Ex: Human Revolution là game nhập vai bắn súng được phát hành vào năm 2011. Đây là phần 3 trong series Deus Ex và là tiền truyện của phần Deus Ex đầu tiên ra mắt vào năm 2000. Với bối cảnh vào năm 2077, Human Revolution xoay quanh câu chuyện về một cựu sĩ quan SWAT tên là Adam Jensen.
 

Trong khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho Sarif Industries – một công ty chuyên về nội tạng nhân tạo – thì công ty này bị tấn công và Adam bị thương nặng. Để cứu mạng thì Jensen đã phải trải qua nhiều cuộc cấy ghép được thực hiện bởi Sarif, và với sức mạnh được tăng cường (augmentation) thì Jensen đã quyết định đi tìm thủ phạm cũng như chủ mưu đằng sau cuộc tấn công.

 

Game tạo được điểm nhấn nhờ khai thác triệt để motif cyberpunk và thuyết âm mưu trứ danh của series Deus Ex; và đồng thời kết hợp với triết học siêu nhân học (transhumanism), sự bành trướng của các tập đoàn lớn, để tìm hiểu sự ảnh hưởng của nó lên các cấp bậc xã hội.
 

Gameplay pha trộn nhiều yếu tố của các thể loại FPS, hành động lén lút (stealth), và nhập vai, cho phép người chơi tự do khám phá môi trường xung quanh cũng như tiếp cận mục tiêu theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ còn cung cấp cho người chơi thêm điểm kinh nghiệm để mở khóa các kỹ năng cho nhân vật chính.

Ngoài ra, trong một số đoạn thì game thủ được quyền đưa ra lựa chọn mang tính quyết định, và kết quả này sẽ ảnh hưởng đến những sự kiện về sau. Tất cả đã cùng nhau tạo nên một tựa game trứ danh trong làng game nói chung và trong thể loại cyberpunk nói riêng.

 

Top 5: Star Wars: Knights Of The Old Republic

 
Đây có lẽ là tựa game Star Wars thể loại nhập vai bắn súng được yêu thích nhất từ trước đến nay bởi cốt truyện quá đỗi hấp dẫn, cùng với đó là gameplay nhập vai huyền thoại và đến nay vẫn sẽ mang lại những trải nghiệm cực kỳ gây nghiện cho người chơi. Game nhập vai của Bioware thì các bạn khỏi phải lo, chất từ chi tiết gameplay cho đến cốt truyện. Tựa game đưa các bạn vào vai một người lính bị rơi vào một hành tinh lạ và gặp một Jedi đang gặp nạn.


Từ đó nhân vật chính cũng bén duyên với nghiệp làm Jedi và trở thành một phần của cuộc chiến luôn. Với gameplay combat theo lượt đầy lôi cuốn, khả năng tùy biến xây dựng nhân vật thương hiệu của Bioware, các bạn sẽ được trải nghiệm một trong những siêu phẩm hàng đầu của chủ đề Star Wars vốn đã làm hài lòng những người hâm mộ khó tính nhất.
 


Trên đây là top 05 tựa game nhập vai bắn súng đỉnh nhất mọi thời đại. Hy vọng bài viết này đã mang đến những gợi ý hợp lý để bạn có những phút giây giải trí tuyệt vời.
Trích nguồn: The Gamer

Tất nhiên, để chiến game 1 cách mượt mà nhất, thì bạn phải sở hữu 1 bộ PC với cấu hình tốt. Nếu nguồn kinh phí của bạn không cho phép để buil những bộ máy tính chơi game mới. Hãy chuyển hướng sang máy tính cũ ngay nhé, để “rinh” cho mình những bộ máy cấu hình cao với giá thành rẻ hơn từ 30 – 50% so với máy mới. Truy cập ngay: https://muamaytinhcu.com.vn/ để tham khảo rất nhiều mẫu máy tính cũ chất lượng của Máy tính Hải Long ngay nhé. Hoặc liên hệ theo hotline: 0972.105.943 để được tư vấn rõ hơn nhé.