Bạn chuẩn bị bước chân vào giảng đường đại học, hàng trang không thể thiếu chính là một chiếc laptop. Nhưng làm sao để lựa chọn được một chiếc laptop chất lượng, phù hợp với nhu cầu, mà lại tiết kiệm. Vậy hãy tham khảo ngay, những kinh nghiệm để mua một chiếc laptop giá rẻ nhé.
 

Điểm danh những tiêu chí lựa chọn laptop giá rẻ cho sinh viên

 
Để lựa chọn được một chiếc laptop giá rẻ, chất lượng và phù hợp với nhu cầu của nhu cầu, ngành học của mình, không phải chuyển đơn giản. Dưới đây, là những tiêu chí giúp bạn lựa chọn chiếc laptop ưng ý nhất nhé.
 

Xác định rõ nhu cầu và nganh học khi mua laptop giá rẻ

 
Nếu bạn là sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin, sinh viên chuyên ngành đồ họa đồ họa. Với chuyên ngành này thường đòi hỏi tốc độ và chất lượng, thì bạn nên chọn máy tính có cấu hình cao. Chẳng hạn như: CPU Core I5 hoặc I7, Ram> = Ổ cứng 4GB, 720 RPM, card đồ họa rời. Thì đấy chính là chiếc laptop phù hợp với bạn. Với chiếc máy tính này sẽ giúp tăng tốc độ xử lý ảnh, render nhanh hơn, sử dụng không bị đơ hay đơ máy. Ngoài ra, một chiếc laptop như thế này sẽ giúp bạn chơi game mượt mà hơn.


Nhưng nếu bạn là sinh viên ngành kế toán, quản trị, kinh doanh, ngành ít sử dụng máy tính thì nên chọn máy tính có cấu hình ổn định và nếu có thể là máy tính có pin. Cấu hình để bạn tham khảo: CPU Core I3, RAM 2GB hoặc 4GB, ổ cứng HDD hoặc SSD 720 vòng / phút, không cần card rời.
 
Do đó, trước khi quyết định mua một chiếc laptop giá rẻ. Bạn nên cân nhắc xem mình có chiếc máy tính phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình hay không.
 

Lựa chọn thương hiệu sản xuất laptop nổi tiếng.

 
Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều hãng máy tính như Sony, Acer, Asus, HP, Dell. Là những thương hiệu sản xuất laptop chất lượng, giá tốt, được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Bạn nên chọn máy tính của những thương hiệu trên, vì chúng được nhiều khách hàng trên thế giới lựa chọn, chế độ bảo hành tốt và được kiểm định chất lượng. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của từng thương hiệu.


- Thương hiệu HP: Các laptop do HP sản xuất, có thiết kế khá đẹp mắt, cấu hình cao và giá thành ở phân khúc tầm trung.
- Thương hiệu Asus: Là hãng sản xuất với các thiết kế lạ mắt, hầm hố, được rất nhiều giới trẻ yêu thích. Cầu hình máy khá cao, màn hình hình thị sắc nét, độ bền cao.
- Thương hiệu Dell: Khá thông dụng, dễ sử dụng, thiết kế chắc chắn, dùng khá bền, chống sốc tốt, linh kiện dễ thay thế.
- Thương hiệu Sony: Phần cứng chất lượng tốt, nhiều mẫu mã đẹp nhưng giá hơi cao.


Trên đây chỉ là một số đặc điểm nổi trội nhất của từng thương hiệu, nên để hiểu rõ hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của hãng trước khi lựa chọn nhé.
 

Đưa ra so sánh giữa các laptop giá rẻ với nhau

 
Sau khi xác định được hãng sản xuất, việc cần làm tiếp theo là tìm cho mình một số cấu hình máy tính, hoặc chọn màu sắc, kiểu máy tính yêu thích…
 

Sau đó đọc dữ liệu theo thông số kỹ thuật và phân tích các chỉ số, để có sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

 

Giới thiệu địa chỉ bán máy tính cũ chất lượng, giá tốt nhất Hà Nội

Khi đầu tư máy tính mới có cấu hình càng cao, tương đương mức tiền bạn cần chi trả là khá lớn. Chính vì thế nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính cây cũ để đem lại được hiệu quả tối đa nhất.


Máy tính Hải Long là đơn vị hàng đầu mua bán máy tính cũ tại Hà Nội. Đến với máy tính Hải Long chắc chắn đáp ứng được hầu hết yêu cầu của người dùng liên quan đến máy tính bàn, máy tính cũ hay tất cả các dòng máy tinh cũ làm việc văn phòng, học tập hay máy tính cũ chơi game…
 

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mức chi phí khách hàng mong muốn chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn dòng sản phẩm phù hợp nhất có thể như các hãng hiện nay như Dell, HP, Asus… Đặc biệt, các sản phẩm mà Hải Long cung cấp đều đạt chất lượng tốt, tại đây bạn hoàn toàn yên tâm khi luôn có chế độ đổi trả, bảo hành hợp lý cho khách hàng.


Dưới đây là những ưu điểm của chúng tôi như:


- Miễn phí tư vấn xây dựng cấu hình PC chơi game, PC văn phòng, PC làm đồ họa cho mọi khách hàng.
- Nguồn cung cấp lớn linh kiện máy tính nguyên bản của Intel, Asus, Giga, HP, Dell…
- Miễn phí cài đặt tại cửa hàng và vệ sinh máy tính cho mọi khách hàng trong thời gian bảo hành.
- Miễn phí vận chuyển cho khách hàng trên địa bàn TP.Hà Nội, bảo hành tận nhà của bạn.
- Đầy đủ chế độ bảo hành, đổi hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành máy.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về các tiêu chí lựa chọn laptop giá rẻ cho sinh viên. Mong rằng đã giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích.  Để biết thêm nhiều thông tin hơn về vấn đề thu mua. Hoặc có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm máy tính cũ khác hay nhanh tay truy cập vào Website: https://muamaytinhcu.com.vn hoặc gọi theo Hotline: 0972.105.943 để tư vấn rõ hơn.