Có rất nhiều mua cây máy tính đồng bộ cũ thường rất quan tâm đến rằng linh kiện máy tính cũ hoạt động có tốt không? Một trong số đó không thể bỏ qua nguồn máy tính. Vậy trong cấu trúc của hệ thống Case bộ nguồn máy tính có tầm quan trọng như thế nào. Hãy cùng Máy tính Long Hải tìm hiểu rõ hơn qua những phân tích bên dưới nhé.
 

Tầm quan trọng của nguồn máy tính trong hệ thống Case.

Trong một thành phần bộ case máy tính thì bộ nguồn đóng vai trò rất quan trọng, bởi nó sẽ cung cấp trực tiếp cho cả hệ thống.
 
Tầm quan trọng của nguồn máy tính trong hệ thống

Để giúp bạn có thêm những hiểu biết về bộ nguồn máy tính, hãy xem ngay những phân tích ở dưới nhé.

Nguồn máy tính là gì?

 Bộ nguồn máy tính có tên tiếng anh là Power Supply Unit. Chúng có nhiệm vụ cung cấp nguồn điện cho toàn bộ hệ thống case máy tính.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất nguồn máy tính chính hãng, chất lượng, có danh tiếng trên thị trường. Ví du như: Corsair, Antec, Gigabyte, Seasonic…
 

Công suất bộ nguồn là bao nhiêu.

Công suất bộ nguồn đều được nhà sản xuất ghi trên thân, để người dùng có thể dễ dàng tìm mua được một bộ nguồn phù hợp với nhu cầu. Mặt khác, số công suất càng lớn thì yêu cầu cung cấp điện năng càng cao, đồng nghĩa giá thành càng lớn.
 

Những lưu ý khi mua nguồn máy tính đúng chuẩn?

Để giúp bạn có thể chọn mua được một bộ nguồn máy tính phù hợp nhất với nhu cầu cửa mình chớ nên bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé.
 

Chớ nên chọn bộ nguồn giá rẻ.

- Cho dù là lựa chọn bất kỳ một linh kiện nào, ta cũng nên lựa chọn những bộ nguồn máy tính đến từ những hãng sản xuất nổi tiếng, có danh tiếng trên thị trường. Chớ đừng chọn những Model giá rẻ trôi nổi trên thị trường. Bởi bộ nguồn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mọi linh kiện khác ở trong hệ thống máy tính. Đồng thời, Nếu không may lựa chọn bởi những sản phẩm kém chất lượng, có thể trở thành nguyên nhân gây hỏng hóc cho bất kỳ linh kiện nào? Khi ở trong trường hợp nguồn điện bị dao động.
 
Nên lựa chọn những bộ nguồn máy tính đến từ các hãng sản xuất nổi tiếng

- Một bộ nguồn tốt phải có khả năng cung cấp dòng điện “chuẩn” cho các linh kiện. Nói cách khác, vấn đề ổn định hiện tại phải được giải quyết trước tiên. Lựa chọn bộ nguồn phù hợp sẽ mang lại sự ổn định và tuổi thọ cao cho toàn bộ hệ thống.
 

- Vì vậy, khi thấy bộ nguồn có công suất lớn nhưng giá quá rẻ thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Chất lượng luôn tỷ lệ thuận với giá cả, đó là lý do bạn nên chọn sản phẩm của những nhà sản xuất uy tín. Các công ty lớn thường giới thiệu ra thị trường nhiều loại sản phẩm, với mẫu mã và chức năng phong phú để người dùng lựa chọn đáp ứng nhu cầu của mình.
 

Nên lựa chọn công suất liên tục hay công suất cao nhất cái nào tốt hơn.

Hiện nay, giá trị công suất in trên nhãn, dán trên thân nguồn. Gồm có 2 dạng chính là: Công suất đỉnh (Peak Wattage) và công suất liên tục (Continuous Wattage). Công suất đỉnh là công suất tối đa  (Maximum Wattage)  mà bộ nguồn có thể xử lý trong một thời gian nhất định (Công suất cực đại). Còn công suất liên tục là công suất hiệu dụng. Tức là mức công suất mà bộ nguồn có thể hoạt động an toàn và liên tục.
Công suất liên tục và công suất cao nhất thường được công bố dựa trên thử nghiệm của nhà sản xuất. Ví dụ, nếu một nguồn điện liên tục tạo ra công suất 500W, có nghĩa là nó có thể liên tục tạo ra 500W mà không dao động.
 

Ngoài ra, nếu công suất đỉnh được khai báo là 500W, thì bộ nguồn chỉ có thể cung cấp tối đa 500W. Nhưng có thể chỉ mất vài phút để giảm xuống mức thấp hơn. Vì đơn giản, người dùng máy tính thông thường. Chỉ nên quan tâm đến mức công suất liên tục khi mua bộ nguồn, và bỏ qua thông số công suất đỉnh.

 

Địa chỉ bán nguồn máy tính ở đâu ưu tín nhất.

Công ty máy tính Long Hải đơn vị chuyên cung cấp nguồn máy tính chất lượng, đi kèm với đó là những linh kiện máy chính hãng, giá tốt được nhiều người lựa chọn bởi những lý do dưới đây: Long Hải xin cam kết.
 
Long Hải là địa chỉ cung cấp các sản phẩm nguồn máy tính chất lượng

+ Không bán các thiết bị đã qua sửa chữa, hàng kém chất lượng, hàng dựng…
+ Mọi kinh kiện và các sản phẩm máy tính khi mua tại Long Hải đều có chính sách bảo hành đầy đủ.
+ Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cực hấp dẫn.

Giờ đây, bạn đã nắm được tầm quan trọng của nguồn máy tính trong hệ thống Case rồi chứ. Để mua được nhưng thiết bị, linh kiện máy tính cũ và mới chất lượng, uy tín, giá rẻ. Hay liên hệ trực tiếp với Long Hải qua Hotline: 0972.105.943 hoặc truy cập vào Website: https://muamaytinhcu.com.vn/. Để hiểu rõ hơn về các dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp nhé.