Máy tính cũ văn phòng là một trong những thiết bị quan trọng và không thể thiếu ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc của họ. Khi lựa chọn máy tính văn phòng thường sẽ không giống với bộ máy tính chơi game, làm đồ họa.

Vậy thông qua bài viết dưới đây, máy tính Hải Long sẽ giới thiệu đến bạn những lưu ý khi chọn máy tính cũ dành cho dân văn phòng nhé.
 

Máy tính cũ văn phòng có giá thành rẻ hơn máy tính chơi, làm đồ họa

 
Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, ngoài công dụng và chất lượng, bạn có cần quan tâm đến giá cả? Bộ ứng dụng văn phòng phù hợp phải có các tính năng và mức giá phù hợp trước khi cân nhắc xem bạn có thể chi bao nhiêu. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể đáp ứng nhu cầu và đảm bảo nền kinh tế.
Bộ máy tính văn phòng có nhiều mức giá khác nhau, tốt nhất bạn nên chọn bộ máy tính từ 3 đến 10 triệu đồng. Trên thực tế, bạn có thể chi một số tiền để mua máy tính chất lượng cao và sẽ thật lãng phí nếu không sử dụng tài nguyên của chúng. Ngược lại, nếu bạn mua một chiếc máy tính quá rẻ, bạn sẽ dễ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng và dễ bị treo, đơ, treo máy.
 

Máy tính văn phòng có thiết kế nhỏ gọn

 
Tùy thuộc vào không gian và văn phòng của bạn, bạn có thể chọn máy tính phù hợp. Nhưng đối với văn phòng, tốt hơn hết bạn nên chọn một chiếc máy tính cỡ trung nhỏ gọn. Điều này sẽ giúp giữ cho không gian làm việc của bạn gọn gàng hơn.
 

Không cần máy tính cồng kềnh. Điều này không chỉ tốn thêm diện tích mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian làm việc.
 

Máy tính văn phòng không yêu cầu cấu hình máy tính quá cao

 
Đối với một chiếc máy tính chơi game thì cấu hình khủng, dung lượng bộ nhớ lớn, ổ cứng lớn là điều cần thiết để thỏa mãn game thủ. Nhưng đối với dân văn phòng chỉ sử dụng các phần mềm và ứng dụng cơ bản thì không cần thiết. Cấu hình máy tính vừa phải có thể chạy mượt các ứng dụng cơ bản. Ví dụ máy tính có CPU Core i3, bộ nhớ 4GB, ổ cứng SSD và các thông số khác là cấu hình tối thiểu.
Tùy theo tính chất công việc của mỗi người dùng mà chọn bộ máy tính văn phòng, học tập có cấu hình phù hợp. Chẳng hạn, những công việc như kế toán, kho chủ yếu sử dụng các ứng dụng từ bộ Microsoft Office, chỉ yêu cầu cấu hình máy tính ở mức trung bình. Có một máy tính cao cấp mà bạn không sử dụng sẽ cực kỳ tốn kém và lãng phí.

Đối với dân văn phòng cần xử lý một số công việc đồ họa, video… và cần sử dụng các phần mềm nặng thì tốt nhất nên mua một chiếc máy tính có cấu hình cao hơn để đủ sức đảm đương công việc này.
 

Kích thước của màn hình máy tính văn phòng đẹp mắt, phù hợp

 
Các loại màn hình phổ thông, tầm giá từ 21-24 inch phù hợp với dân văn phòng hơn là màn hình cỡ lớn. Nó cũng sẽ giúp người dùng nhìn mọi thứ dễ dàng và không bị mỏi mắt.
 

Kích thước màn hình lớn sẽ chủ yếu phù hợp với game thủ hoặc người dùng làm công việc liên quan đến đồ họa. Bởi nó sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời và tạo ra hình ảnh sắc nét hơn.

 

Máy tính văn phòng có nhiều kiểu dáng bắt mắt

 
Nếu game thủ tập trung vào phần cứng máy tính thì với dân văn phòng, các linh kiện phần cứng ít quan trọng hơn và cần chú ý nhiều hơn đến thiết kế máy tính mới. Tất nhiên, một chiếc máy tính làm việc không nhất thiết phải quá tệ, nhưng chiếc máy tính đó cần phải được thiết kế tốt và đẹp mắt, không quá xập xệ và thiếu thẩm mỹ.
 

Máy tính văn phòng không chỉ là công cụ phục vụ công việc văn phòng mà còn là một phần tạo nên tính thẩm mỹ cho toàn bộ văn phòng, tạo thêm cảm hứng làm việc của mọi người. Vì vậy, một chiếc máy tính phù hợp với dân văn phòng cần đáp ứng được yếu tố thiết kế bên cạnh yếu tố phần cứng.

Trên đây, là toàn bộ những điều cần nhớ khi chọn máy tính cũ văn phòng. Mong rằng, từ đó sẽ góp phần chọn được một thiết bị phù hợp với nhu cầu công việc. Ngoài ra để mua được các sản pẩm máy tính cũ chất lượng, giá rẻ. Ngoài ra hãy truy cập ngay vào Website: https://muamaytinhcu.com.vn/ để tham khảo thêm nhiều bộ PC cũ khác. Hoặc liên hệ trực tiếp theo Hotline: 0972.105.943 để được tư vấn chi tiết hơn.