Máy tính bị nhiễm virus là vấn đề ai cũng gặp phải. Virus có thể bị lây nhiễm từ rất nhiều nguồn khác nhau như: Trên internet, cài đặt các phần mềm lạ, USB, ổ cứng gắn ngoài… Để giúp bạn nắm được cách diệt virus trên máy tính ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất.

Tác hại khi máy tính bị nhiễm virus

Trước khi đến với cách diệt virus trên máy tính, hãy cùng Máy tính Hải Long tìm hiểu những tác hại khi máy tính bị nhiễm virus. Sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến người sử dụng nhé.
Cần thường xuyên diệt virus trên máy tính 

Trong quá trình sử dụng máy tính, không thể tránh khỏi tình trạng máy tính bị nhiễm virus. Chúng có thể bị lây nhiễm từ rất nhiều nguồn khác nhau, như lây qua Internet, ổ đĩa USB, ổ cứng, đĩa CD… Khi bị nhiễm virus sẽ để lại rất nhiều hậu quả cho máy tính cá nhân của người dùng.
- Máy tính hoạt động không bình thường như chạy chậm, giật, lag.
- Gây mất những dữ liệu quan trọng hay hư hỏng các file đã lưu.
- Gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống máy tính.
- Kẻ xấu có thể thông qua những virus độc hại để đánh cắp các thông tin cá nhân của bạn như: Thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, dữ liệu quan trọng, mật khẩu...
Người dùng nên thường xuyên sử dụng các phần mềm diệt virus trên máy tính miễn phí và thu phí để thường xuyên tìm và diệt Virus. Để hạn chế đến mức nhỏ nhất khi máy tính không bị nhiễm virus.

Những nguyên nhân dẫn đến máy tính bị nhiễm virus

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy tính bị nhiễm virus. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy tính bị nhiễm virus
Truy cập vào đường link lạ không rõ nguồn gốc, trang web kém an toàn
Việc truy cập các trang web không đáng tin cậy, bạn chấp nhận rủi ro rằng phần mềm độc hại sẽ trực tiếp "ghé thăm" máy tính của bạn đấy.

Trao đổi thông tin giữa máy tính và các thiết bị ngoại vi

Nhiều người dùng quen với việc trao đổi dữ liệu giữa các máy tính thông qua cổng USB, thẻ nhớ, ổ cứng rời… Đây là nguy cơ tiềm ẩn khiến virus lây lan vào trong máy tính.

Tải những phần mềm bị dính mã độc

Nếu bạn thường xuyên Download các Phần mềm này miễn phí được chia sẻ tràn lan tràn trên mạng về để sử dụng. Nên bạn thường tìm và tải nó từ những trang web không rõ nguồn gốc, đây chính là nguồn của virus đó.

Click vào các email đáng ngờ

Hiện này có rất nhiều email nặc danh, đáng ngờ không rõ nguồn gốc được gửi vào hôm thư của người dùng. Nếu vô tình click vào các email đó, máy tính của bạn sẽ bị nhiễm virus ngay.

Những phần mềm được cài trên máy của bạn xuất hiện lỗ hổng bảo mật

Tuy đây là trường hợp hiếm gặp nhưng cũng là một nguyên nhân bạn cần đặc biệt lưu ý. Đối với phần mềm sử dụng trên máy tính, bạn nên chú ý đến trang chủ của nhà cung cấp và cập nhật, cập nhật phiên bản mới thường xuyên.

Mách bạn những mẹo giúp diệt virus trên máy tính đơn giản mà hiệu quả

Trong quá trình sử dụng máy tính thì việc bị nhiễm virus là việc khó tráng khỏi. Để bảo vệ an toàn cho máy tính và các dữ liệu quan trọng ở trong máy người dùng phải có cách để loại bỏ hoàn toàn virus, tránh không cho chúng xâm nhập và phá hủy dữ liệu.

Diệt virus trên máy tính bằng công cụ Windows Defender có sẵn

Công cụ Windows Defende luôn là biện pháp được trang bị sẵn trên HĐH windows 10. Vậy nên người dùng hoàn toàn có thể bất phần mềm này để sử dụng ngay, mà không cần tải như các phần mềm diệt virus khác.
 
* Mở công cụ Windows Defender bằng cách nhập cụm từ “Windows Defender Security Center” vào ô tìm kiếm ở trên thanh Taskbar hay click vào biểu tượng chiếc khiên.

 

* Sau đó, click chuột chọn mục “Virus & threat protection” rồi chọn ngay “Quick scan” để bắt đầu quét virus máy tính.
* Lúc này phần mềm sẽ quét tất cả các thư mục và các tệp đang có trên máy tính, nên thời gian quét là dài hay ngắn sẽ phụ thuộc bởi số lượng file đang có trong máy tính là nhiều hay ít.
 
Thêm vào đó, nếu bạn muốn quét 1 riêng một thư mục nào đó để giảm thời gian quét. Người dùng có thể tích chọn “Advanced scan” sau đó chọn “Scan now”.

Top những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2021

Các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay
  • Phần mềm diệt Virus miễn phí Avast Free Antivirus
  • Phần mềm AntiVirus miễn phí AVG AntiVirus FREE
  • Phần mềm quét Virus miễn phí Avira Antivirus
  • Phần mềm chống Virus miễn phí Bitdefender Antivirus Free Edition
  • Phần mềm diệt Virus miễn phí Kaspersky Security Cloud Free
  • Phần mềm Bitdefender Antivirus Free Edition
  • Phần mềm Kaspersky Anti-virus miễn phí và thu phí
  • Phần mềm diệt Virus miễn phí Sophos Home
  • Phần mềm Panda Cloud Antivirus Free
Như vậy, với những chia sẻ ở trên đây, hi vọng đã giúp bạn nắm được những cách diệt virus trên máy tính rồi chứ. Để mua được các sản phẩm máy tính cũ chất lượng, giá rẻ. Hãy Truy cập ngay vào Website: https://muamaytinhcu.com.vn/ để tham khảo các dịch vụ của Máy tính Hải Long  hoặc gọi ngay 0972.105.943 để được tư vấn chi tiết nhất.