Không khó để build PC gaming tiết kiệm chi phí. Nhưng vẫn có một số người chưa hiểu rõ về việc xây dựng một chiếc PC chơi game và cho rằng nó khó với mức giá phải chăng. Nếu bạn muốn trải nghiệm những tựa game hạng nhất nhưng lại bị “hạn chế” bởi cấu hình của laptop thì hãy tự tạo một chiếc PC cấu hình mạnh để thỏa mãn đam mê chơi game của mình. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm build PC gaming tiết kiệm chi phí nhất.

Tại sao nên build PC gaming để chơi game

Công nghệ phát triển và nhu cầu giải trí trên thiết bị công nghệ cũng tăng cao. Cụ thể thể hiện nay mọi người không chơi các loại game như Pikachu hay Đào vàng mà chọn các game đồ họa 3D đẹp mắt. Tuy nhiên để có thể chơi được những game này thì giờ hỏi máy tính phải có cấu hình mạnh ảnh. Nếu chơi game máy có cấu hình thấp thì nhân vật vật trong game sẽ bị mờ, tốc độ load cũng bị chậm. 
 


Khi build PC gaming theo đúng cấu hình yêu cầu của trò chơi sẽ giúp chơi game tốt hơn

Vì vậy, việc build PC gaming theo đúng cấu hình yêu cầu của trò chơi sẽ giúp bạn còn những phút giây giải trí thăng hoa nhất. PC gaming được lắp ráp những phụ kiện máy tính chất lượng, cấu hình mạnh để giảm thiểu tình trạng giật lag khi đang chơi game.

Đồng thời, việc tự build PC sẽ giúp bảng dự trù kinh phí. Bởi bạn có thể chọn 1 chiếc case mới có fan led hấp dẫn. Các linh kiện khác như CPU, Ram, VGA có thể mua đồ like new. Điều này sẽ  sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều khi mua hẳn một bộ pc mới để chơi game.

Kinh nghiệm build PC gaming tiết kiệm chi phí

Sở hữu một chiếc PC gaming trang bị linh kiện tốt là niềm mơ ước của rất nhiều game thủ. Tuy nhiên, đời không như là mơ và không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một chiếc PC cấu hình mạnh mẽ. Đó là lý do bài viết này chúng tôi chia sẻ đến bạn kinh nghiệm build PC game cấu hình mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm chi phí.

Cân nhắc và dự trù kinh phí

Để sở hữu 1 chiếc PC với cấu hình mà mình mong muốn, đầu tiên bạn cần dự trù kinh phí để tính toán mua đồ phụ kiện cũ hay mới. Tiếp đến là kiểm tra tính tương thích giữa các thành phần, xem chúng có xung đột không, quá trình này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn.
 



Nên xác định khả năng kinh tế của mình trước khi mua

Để đảm bảo việc lắp ráp máy tính mới an toàn, bạn nên chọn mua linh kiện từ một công ty có uy tín và đảm bảo, đọc kỹ thông tin về linh kiện và đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi lắp đặt.

Thiết kế và hiệu suất của PC chơi game phụ thuộc phần lớn vào chi phí và sở thích cá nhân của người dùng. Bạn có thể đến các cửa hàng, nhà phân phối, trang web phần cứng PC uy tín để mua linh kiện với giá tốt nhất.

Chọn CPU phù hợp

CPU là phụ kiện cốt lõi của bất kì chiếc PC nào. Khi lựa chọn linh kiện này sẽ có một số thông tin quan trọng cần được chú ý mọi lúc. Đây cũng là một trong những chỉ số để đo xem máy tính của bạn có hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hay không.
Hiện tại, các nhà sản xuất CPU chính là Intel và AMD. Hiệu năng của hai thương hiệu CPU trên trong cùng một phân khúc thị trường gần như tương đương nhau. Nhưng đừng quyết định sử dụng một CPU cao cấp như Core i7 hoặc Ryzen 7. bởi vì chúng sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền và bạn sẽ không thể tận dụng được hết khả năng của nó. Nếu nhu cầu của bạn không quá cao, hãy chọn i5, i3, thậm chí là Pentium.

Chọn Mainboard

Bo mạch chủ phải cùng loại với CPU để tăng sự tương thích và tránh xung đột. Nhưng hãy nhớ chú ý đến các socket của bo mạch chủ và CPU để tránh tình trạng không tương thích.
Hiệu suất trò chơi hiếm khi bị ảnh hưởng bởi bo mạch chủ. Vì vậy nhiều người sử dụng bo mạch chủ cấp thấp để tối ưu hóa chi phí. Tuy nhiên, để tận dụng hết các tính năng này, bạn nên sử dụng chipset thuộc phân khúc CPU tương ứng để hỗ trợ đầy đủ các tính năng.

Card đồ họa VGA và màn hình

VGA luôn là cốt lõi của máy tính chơi game, chọn một chiếc VGA phù hợp cho những game bạn chơi có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Ví dụ, nếu bạn chỉ chơi game trực tuyến, bạn không cần phải mua VGA cao cấp. Hiện tại, hai dòng card đồ họa GTX 1080 và 1070 mới nhất đã ra mắt mức tiêu thụ khá khủng. Khi chọn card đồ họa, hãy chú ý xem bo mạch chủ có khe cắm tương thích hay không.
Màn hình có độ phân giải FullHD và tấm nền IPS sẽ là lựa chọn sáng giá cho nhiều game thủ. Kích thước màn hình khoảng 24-27 inch. Nhưng với những game thủ muốn chơi CS: GO nặng thì sẽ chọn kích thước màn hình 32 inch. Tốc độ làm tươi trên 144Hz.
 



VGA luôn là cốt lõi của máy tính chơi game, chọn một chiếc VGA phù hợp cho những game bạn chơi có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm build PC gaming tiết kiệm chi phí nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất cho chiếc PC của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm máy tính hay các linh kiện máy tính chất lượng. Vui lòng truy cập: https://muamaytinhcu.com.vn/. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau.
TRUNG TÂM TIN HỌC – MÁY TÍNH HẢI LONG
Địa chỉ: Số 9 ngách 109 ngõ 69a Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0972 105 943