Lựa chọn kích thước màn hình máy tính như thế nào để phù hợp với nhu cầu, là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều kích thước màn hình lớn, nhỏ khác nhau. Ví dụ như kích thước 15, 17, 19 .... 34 inch. Mỗi kích thước màn hình đều có những model, kiểu dáng, thương hiệu, chất lượng hình ảnh và giá cả khác nhau. Vậy làm sao để tìm ra kích thước màn hình máy tính phù hợp với mình. Chớ nên bỏ qua những thông tin mà Máy tính Hải Long chia sẻ dưới đây nhé.

Một số loại kích thước màn hình máy tính phổ biến trên thị trường

Màn hình là một trong những thành phần quan trọng nhất mà máy tính không thể thiếu. Màn hình máy tính lớn hơn có nghĩa là góc nhìn rộng hơn và mọi thứ trên màn hình cũng dễ sắp xếp hơn để dễ nhìn.
 
Một số kích thước màn hình máy tính phổ biến

Ngược lại, màn hình nhỏ giúp bạn kiểm soát mọi thứ dễ dàng hơn, nhưng có thể gây khó khăn và bất tiện cho các công việc và sở thích đòi hỏi hành động liên tục. Dưới đây là một số mẫu kích thước màn hình máy tính phổ biến trên thị trường.

Kích thước màn hình máy tính 15inch


Màn hình máy tính kích thước 15inch
 
Đây là những sản phẩm màn hình máy tính cỡ nhỏ, chủ yếu là màn hình LCD thế hệ đầu tiên với thiết kế đơn giản. Đa số, các màn hình này thương có độ phân giải từ 800x600 hoặc 1024x768.
Những loại màn hình này không còn được sản xuất mới nữa, nên để mua màn hình máy tính 15 inch trở xuống. Bạn chỉ có thể tìm mua ở những cửa hàng uy tin chuyên bán linh kiện máy tính cũ.

Kích thước màn hình máy tính 15 - 19 inch

Đây là màn hình LCD và LED đầu tiên có độ phân giải chính là 1024×768 và 1280×1024. Các màn hình thời kỳ này đã có nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế hiển thị hình ảnh.
 
Màn hình máy tính kích thước 19inch

Hiện tại, kích thước màn hình máy tính 19 inch vẫn là lựa chọn phổ biến của người dùng phổ thông dùng để học tập, làm việc và giải trí. Đặc biệt những màn hình máy tính 17-19 inch này có giá cả phải chăng hơn và được người dùng ưa chuộng hơn.

Kích thước màn hình máy tính 20 - 21 inch

Đây có lẽ là kích thước màn hình phổ biến nhất, với các kích thước màn hình HD, FHD… từ 20 inch đến 21 inch.
 
Màn hình máy tính kích thước 20inch

Màn hình máy tính Full HD đa dạng giúp người dùng trải nghiệm hình ảnh sống động và chân thực nhất. Đồng thời, kích thước màn hình máy tính 21 inch có thể dễ dàng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Kích thước màn hình máy tính từ 21 inch trở lên

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc thiết kế các sản phẩm màn hình máy tính ngày càng trở nên phong phú hơn. Không chỉ có kích thước lớn hơn mà màn hình máy tính vuông, màn hình máy tính cong… Cũng dần trở nên phổ biến.
 
Những kích thước màn hình máy tính lớn hơn 21 inch

Sự ra đời của dòng màn hình cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng, đặc biệt là người dùng đồ họa và game thủ. Ví dụ, màn hình máy tính có các kích thước 24 inch, 27 inch hoặc thậm chí 32 inch. Đặc biệt những màn hình 21 inch này còn được trang bị công nghệ hiển thị hình ảnh mới có thể hiển thị hình ảnh 3D, 4K… rất ấn tượng.

Nên chọn kích thước màn hình máy tính nào phù hợp

Để có thể đưa ra lời khuyên chính xác nên chọn kích thước màn hình máy tính nào phù hợp là rất khó. Bởi đê chọn được kích thước phù hợp còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Dưới đây, là một số lời khuyên từ phía chuyên gia, bạn hãy tham khảo và lựa chọn lời khuyên thích hợp với mình nhé.
 

- Ở mức cơ bản, màn hình có kích thước từ 17 đến 20 inch là lựa chọn phù hợp cho những ai sử dụng máy tính như một công cụ hàng ngày để học tập, làm việc và giải trí. Với màn hình kích thước phù hợp, bạn có thể làm việc thuận tiện và tận hưởng những giây phút thư giãn, giải trí đúng nghĩa.
- Đối với các game thủ, sử dụng PC cấu hình cao và chơi các game đòi hỏi nhiều yếu tố đồ họa. Họ luôn cần một màn hình lớn cùng với độ phân giải cao để xử lý trong game nhanh chóng. Khuyến nghị cho nhóm người dùng này là màn hình kích thước tiêu chuẩn từ 24 đến 27 inch.
- Tương tự với đối tượng hướng đến sản xuất phim và thiết kế đồ họa, các sản phẩm cao cấp với kích thước từ 24 inch đến 27 inch luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp này, màn hình máy tính không viền là lựa chọn phù hợp.
- Còn với những mẫu màn hình lớn phù hợp để giải trí, thuyết trình… Thì cũng có nhiều màn hình cong, màn hình máy tính siêu mỏng được thiết kế để giải trí.

Trên đây, là những chia sẻ về những gợi ý để chọn kích thước màn hình máy tính nào phù hợp. Tóm lại, kích thước màn hình sẽ khác nhau, từ lớn đến nhỏ, cong hay thẳng tùy theo nhu cầu của mỗi người. Nếu trước khi lưa chọn màn hình, bạn hãy xác định rõ mục đích của mình, để lựa chọn được một kích thước phù hợp nhất. Nêu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liện hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

Máy tính Hải Long – Chuyên Bán Máy tính cũ giá rẻ tại Hà Nội
Điện thoại: 0972 105 943 

Chat Facebook:  https://www.facebook.com/CaseMayTinhCuGiaRe/
Zalo 0972 105 943
Địa chỉ: Số 9 ngách 109 ngõ 69a Hoàng Văn Thái, Thanh  Xuân, Hà Nội