Cách chọn mua máy tính cũ

 

 

Mua  máy tính cũ để nâng cấp hoặc thay thế chiếc máy tính hỏng của bạn là một lựa chọn thông minh trong thời điểm kinh tê khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên việc lựa chọn máy tính hay linh kiện làm sao cho đúng cách, vừa bảo đảm giá cả tốt nhất và máy tính bền nhất lại là một điều không dễ dàng. Vậy nên hôm nay tôi xin chia sẻ một số cách để các bạn chọn mua được một chiếc máy tính cũ giá rẻ, chất lượng,  chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 

 

                                                           

Hướng dẫn mua máy tính cũ rẻ chất lượng chi tiết

 

 

Trước khi  đưa ra quyết định mua máy tính cũ bạn phải xác định mục đích của ban mua máy tính để làm gì? Mỗi mục đích đều có cách chọn máy tính cũ riêng, chẳng hạn khi bạn dùng nó để làm việc, hay nghe nhạc thì chỉ cần cấu hình máy vừa phải là đủ, với chơi game thì bạn chọn những máy có cấu hình khủng một chút. Nói chung với mục đích gì thì các bạn cũng phải xem xét thật kỹ trước khi mua chiếc máy tính cũ cho mình, sau đây là các điểm các bạn cần lưu ý khi chọn mua máy tính cũ

 

1. Mua máy tính, linh kiện cũ chúng ta phải lưu ý nhưng điểm cốt lõi sau

Khi bạn đi mua máy tính cũ giá rẻ tốt nhất bạn phải yêu cầu họ có chế độ bảo hành ít nhất 1 tháng, cũng như được dùng thử 3 đến 5 ngày,

- Hạn chế mua hàng của cá nhân bán. Nên mua của cửa hàng hoặc những nơi chuyên bán máy tính cũ vì chỉ họ mới có thể bảo hành, bảo trì cho bạn được, và linh kiện bán ra được test kiểm tra kỹ càng theo đúng chuẩn

- Quan sát bề ngoài, hình thức không quá xấu

- Nên tham khảo hoặc kiểm tra kỹ thông số linh kiện, RAM, Cpu, Cart.., trước khi mua. Bảo đảm chiếc máy tính cũ chạy ổn định.

- Nên mua máy tính, linh kiện  của chính hãng. Dù là hàng cũ nhưng dù sao thương hiệu cũng khẳng định độ, hãy cố gắng chọn những máy tính,PC, của những nhà sản xuất có tên tuổi, bạn đừng nên ham rẻ mua  không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ra hậu qua không đáng tiếc“tiền mất tật mang”.

 

 

Hướng dẫn mua máy tính cũ rẻ chất lượng chi tiết

 

 

 

1. Tại sao nên chọn máy tính cũ có nguồn gốc rõ ràng

Nếu xét về độ tiện dụng cũng như độ bền thì chắc chắn rằng một bộ máy tính  được mua ở những nơi có uy tín thì chất lượng,  sẽ hơn hẳn nhưng nơi không rõ xuất xứ, lại rẽ ràng thay thế.

Vậy lựa chọn máy cũ như thế nào mới chuẩn

Tuy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn đưa ra cách chọn mua máy tính cũ cho phù hợp, mục đích bạn mua máy để làm việc, đọc báo, hay chơi GAME và mức tiền bạn dự định chi để mua máy là bao nhiêu, việc mua chiếc máy tính cũ đảm bảo chất lượng và giá thành phải chăng nhất thiết phải qua nhưng bước cơ bản sau:

 

Bước 1. Kiểm tra bề ngoài của máy tính

Ban nên quan sát bên ngoài máy, màn hình, có bị trầy xước hay hỏng, bị mành, hay không. Hình thức máy không quá xấu

 

Bước 2. Kiểm tra ổ cứng - HDD:

Kiểm tra ổ cứng có phải của chính hãng hay không? Các hãng lớn bao gồm: samsung, segate, WD, Hitachi, toshiba...

  • Dùng phần mềm test kiểm tra ổ cứng có bad hay không ?
  • Hiện nay có dòng ổ cứng thể rắn SSD có dung lượng không cao nhưng tốc độ truy xuất dữ liệu vượt trội sẽ tăng tốc cho máy tính rất nhiều
  •  

Bước 3. Kiểm tra RAM máy tính

Dung lượng RAM càng cao thì máy chạy càng nhanh

Bạn nên kiểm kiểm tra dung lượng ram trước khi mua máy, vì ram máy tinh quyết định sự chạy mượt hay không mượt.

 

Bước 4.Kiểm tra Mainboard - Bo mạch chủ:

Bo mạch chủ là phàn quan trọng của máy, nên chọn hàng chính hãng: giga, asus, msi, intel.....

Quan sát tổng thể của mainboard, không mua những main đã có dấu hiệu hàn gò chì hay sửa chữa.  Vì nó sẽ hỏng hóc nhiều sau một thời gian sử dụng.

 

Bước 5.Kiểm tra Chip vi xử lý - CPU:

CPU giống như não của chúng ta, tốc độ xử lý nhanh thì tốc độ của máy cũng rất nhanh

Kiểm tra mặt tiếp xúc trực tiếp với socket không bị trầy xước, mặt trên còn đầy đủ thông tin là được, CPU là một món linh kiện có độ bền khá cao trong một thùng máy, rất ít khi hỏng hóc.

 

Bước 6: Nguồn máy tính:

Là nơi cung cấp năng lượng cho toàn máy, nên nó có vai trò quan trọng. Bạn nên chọn nguồn có công suất đủ và ổn định, tránh nguồn tàu, hàng ngoài vì nếu nguồn kèm thì dòng điện yếu sẽ làm ảnh hưởng lớn đến độ bền của cả máy

 

Ngoài những bộ phận kiểm tra chính ở trên bạn cũng nên đặc biệt lưu ý đến một số bộ phận của máy tính dưới đây

 

 

Hướng dẫn mua máy tính cũ rẻ chất lượng chi tiết

 

 

 

Trên đây là một số kinh nghiệm để mua máy tính cũ đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn máy tính cũ, giúp bạn có được một dàn máy cấu hình ổn mà không  tốn kém. Nếu có thắc mắc gì hay cần mua máy tính cũ giá rẻ, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay để được tư vấn thêm miễn phí.

 

Nếu bạn cần tư vấn về máy tính, chọn mua máy tính xin hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0972 105 943

 

Máy tính Hải Long – Phục vụ bạn tới khi Hài Lòng  mới thôi