Vai trò của laptop trong đời sống công việc hiện đại là rất quan trọng, nhất là đối với những thường xuyên phải dy chuyển, gặp gỡ khách hàng ở bên ngoài. Để giúp laptop có thể hoạt động mọi lúc, mọi nơi thì không thể thiếu đi pin laptop. Do đó, là sao để kéo dài tuổi pin laptop luôn là vấn đề mà rất nhiều người dùng quan tâm.

Dưới đây, Máy tính Hải Long sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo giúp kéo dài cho viên pin laptop luôn bền bỉ nhé.

Chia sẻ mẹo kéo dài tuổi pin laptop mà nhiều người chưa biết

Nếu bạn đang muốn kéo dài tuổi pin laptop của mình nhưng chưa biết là như thế nào? Hãy bỏ túi ngay những mẹo chuẩn dưới đây nhé.

Sạc pin laptop đúng cách để kéo dài tuổi thọ

Bạn không nên sử dụng cạn sạch pin trên máy rồi mới bắt đầu cắm sạc, mà thay vào đó khi thấy còn còn 20% nên cắm sạc ngay. Đây chính là cách sạc pin laptop đúng cách, mà nhà sản xuất khuyết nghị.
 

Ngoài ra, việc cắm sạc liên tục trong quá trình chơi game, hay làm việc hoàn toàn không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin laptop. Bởi đa số các thiết bị laptop hiện nay, đều có thiết kế thông minh. Khi sạc đầy 100% pin, thiết bị sẽ tự động ngắt sạc và sử dụng trực tiếp nguồn điện.

Hạ nhiệt cho pin laptop đúng cách

Laptop thường sử dụng pin li-Ion, loại pin này khá bền nhưng loại tỏa ra khá nhiều nhiệt lượng. Nếu trong quá trình sạc pin, nếu cả thấy quá nóng, nguyên nhân có thể CPU hoặc VGA đang phải làm việc quá nặng hay đơn giản thời tiết bên ngoài quá nóng. Để giải quyết việc này, bạn có thể tắt ngay chiếc laptop hoặc có thể tháo pin ra. Ngoài ra, bạn nên di chuyển sang môi trường mát mẻ hơn để là việc.
 

Thêm vào đó, cũng có nhiều chiếc laptop có thiết kế pin liền, nên không tháo được pin. Bạn chỉ có thể tắt máy để 1 khoảng thời gian cho pin hạ nhiệt. Việc này, sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin laptop.

Chu kỳ của sạc pin laptop

Tất cả pin máy tính xách tay đều được nhà sản xuất có một số chu kỳ sạc nhất định, khoảng 500 chu kỳ đầy đủ hoặc hơn. Về cơ bản, mỗi chu kỳ sạc tương đương với việc sử dụng hết 100% pin và sau đó sạc lại 100%. Nửa chu kỳ tương đương với việc sử dụng 50% pin và 100% sạc. Trải qua quá trình thời gian sử dụng, mỗi chu kỳ sạc sẽ làm giảm dung lượng của pin so với thông số kỹ thuật thiết kế, nghĩa là bạn sạc càng ít thì pin càng lâu.
 

Đi tới cài đặt nguồn và tìm hiểu cách hoạt động của pin và chế độ pin nào nên được bật. Đặc biệt chú ý đến chế độ ngủ đông, tốt nhất là đặt máy tính xách tay của bạn vào chế độ ngủ đông trước khi hết pin hoàn toàn hoặc khi không sử dụng máy tính xách tay trong một thời gian dài.

Để tiết kiệm pin, hãy kiểm tra và đóng tất cả các ứng dụng nền. Như trên Windows 10, hãy tìm và kích hoạt Trình tiết kiệm pin - nó sẽ tự động bật khi pin của máy tính xách tay được sạc khoảng 20%. Hơn nữa, sẽ tự động chặn các ứng dụng chạy nền, giảm độ sáng màn hình và các thay đổi khác. Để giúp tiết kiệm pin cho laptop.
 

Đối với MacBook, việc bật Power Nap cho phép máy Mac của bạn chuyển sang chế độ ngủ mà không phải lo lắng về việc nó bỏ qua các tác vụ quan trọng để duy trì tuổi thọ pin. Tự động thay đổi đồ họa cũng có thể giúp máy Mac của bạn tiết kiệm điện năng khi sử dụng chế độ đồ họa thấp hơn cho các tác vụ đơn giản, chẳng hạn như nhập văn bản.

Thường xuyên cập nhật Driver những bản cập nhật mới nhất

Luôn cập nhật phần mềm của bạn lên phiên bản mới nhất vì các nhà phát triển phần mềm đã cải thiện cách nó sử dụng năng lượng. Với bản cập nhật mới, phần mềm có thể giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ, giúp kéo dài thời lượng pin.
 

Với những chia sẻ trên đây, mong rằng đã giúp bạn biết thêm một số mẹo giúp kéo dài tuổi pin laptop. Ngoài ra, bạn có nhu cầu mua máy tính cũ chất lượng, giá rẻ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ bên dưới, để được hỗ trợ tốt nhất.

Máy tính Hải Long – Chuyên Bán Máy tính cũ giá rẻ tại Hà Nội
Điện thoại: 0972 105 943

Chat Facebook:  https://www.facebook.com/CaseMayTinhCuGiaRe/
Zalo 0972 105 943
Địa chỉ: Số 9 ngách 109 ngõ 69a Hoàng Văn Thái, Thanh  Xuân, Hà Nội