Cấu hình khủng là mong muốn của mọi game thủ, để có thể “chiến” mọi game đang có hiện nay. Tuy nhiên, “tiền bạc” chính là một yếu tố rất quan trọng để giảm những nhiệt huyết đó. Vậy khi quyết định mua máy tính chơi game cũ cần phải lưu ý những điều gì, hay máy tính cũ có đắt không? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây, mời bạn cùng tham khảo ngay nhé.

Hé lộ những tiêu chí mua máy tính chơi game cũ phù hợp nhất

Hiện nay, trên thị trường máy tính chơi game rất đa dạng về thương hiệu, mẫu mã cũng như giá thành khác nhau. Với người mua, nhất là những người không có kiến thức về máy tính thì chọn được 1 thiết bị phù hợp thường gặp không ít khó khăn. Vậy lời khuyên đúng đắn nhất, bạn nên tập trung vào nhu cầu của mình, để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Mua máy tính cũ chơi game dựa trên khả năng tài chính của mình

Là một game thủ, ai cũng mong muốn sở hữu một cấu hình máy tính có thể chinh phục được tất cả các game hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải anh em game thủ nào điều kiện tài chính, để xây dựng những cấu hình PC như mong muốn. Vấn đề tiền bạc, bạn nên chi bao nhiêu cho một chiếc PC chơi game phù hợp với túi tiền của mình?


Quan trọng nhất, để đạt hiệu suất tốt nhất, bạn phải chọn thiết bị phù hợp khi ghép nối. Không sử dụng card đồ họa có CPU và Ram quá thấp để hỗ trợ đầy đủ hiệu năng. Lúc đó vừa tốn tiền lại chẳng mang lại được gì.

Chi phí của một máy tính Tất cả phụ thuộc vào cấu hình của máy. Vì vậy, bạn cần quyết định xem máy tính của mình dùng để làm gì, cao cấp hay tầm trung rồi mới quyết định trả tiền cho người bạn đồng hành của mình.

Mua máy tính cũ chơi game dựa trên những tựa game mình đang chơi

Nếu bạn muốn trải nghiệm những game đỉnh cao như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 hay những game có cấu hình khủng hơn. Nhưng lại bị "gò bó" bởi cấu hình hạn chế của chiếc PC của mình. Thì hãy sắm cho mình một chiếc máy tính và chơi những game do chính tay bạn xây dựng. Thỏa mãn niềm đam mê chơi game trên PC của bạn. Tuy nhiên, để có thể xây dựng một dàn máy tính chất lượng cao, nó phải đáp ứng nhiều yêu cầu. Chẳng hạn như điều kiện tài chính và khả năng tương thích giữa các thành phần với nhau.

Bạn có thể xây dựng PC chơi game hiệu suất cao của riêng mình với chi phí tốt nhất có thể. Mang đến cho bạn trải nghiệm đỉnh cao và tự do chinh phục các trò chơi hàng đầu hiện nay.


Bạn cần chọn các thành phần phù hợp với cấu hình mong muốn và kiểm tra xung đột tương thích giữa các thành phần. Một quá trình tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn.

Để đảm bảo việc lắp ráp máy tính mới an toàn nhất, bạn nên chọn mua linh kiện máy tính uy tín, đảm bảo chất lượng, hiểu rõ thông tin linh kiện và đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua.


Cần kiểm tra một số tính năng mà bạn có thể đã quên, chẳng hạn như ổ đĩa CD, DVD... Nếu bạn không sử dụng hết chúng, hãy tập trung vào các tính năng phục vụ mục đích chơi game của bạn. Bạn nên tránh các chi phí không cần thiết và tập trung vào CPU, GPU, bộ nhớ SSD và RAM.

Chia sẻ bí quyết mua máy tính chơi game cũ chớ nên bỏ qua

Để có thể chắc chắn lựa chọn được 1 bộ máy tính chơi game cũ phù hợp với nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính...


Bạn cần “note” là những bí quyết vàng mà Máy tính Hải Long chia sẻ đến bạn ngay nhé.

Tránh mua máy tính cũ tại các cửa hàng cầm đồ


Mua máy tính cũ tại các cửa hàng cầm đồ có tỉ lệ rủi ro khá cao

Rất nhiều thiết bị máy tính cũ tại cửa hàng cầm đồ đều là hàng đã lỗi thời, tuy không phải là tất cả. Nên khá khó để tìm được chiếc máy tính chơi game ưng ý.

Khi đi mua nên tìm người thân có kinh nghiệm đi cùng

Nếu có thể, hãy tìm những người thân, bạn bè có nhiều hiểu biết về  máy tính. Mang họ đến cửa hàng và đảm có người tin cậy để kiểm tra các gói PC chơi game tốt nhất cho bạn.

Chớ tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ trên mạng hay trên Facebook

Suốt thời gian gần đây, ở trang các Fanpage dầm rộ các loài quảng cáo thanh lý máy tính cũ hết sực hoa mỹ đến mức khó tin.. “Card chạy chip i7, ram 8g chỉ với hơn 3 triệu đồng”.


Mọi lời quảng cáo trên Facebook thì giới thiệu rất hoa mỹ

Nếu không tỉnh táo, rất dễ bị lừa bởi trên thực tế còn chip i7 đã có giá hơn 3 triệu đồng rồi. Thì làm gì có chuyện cả 1 case mà có giá như vậy.

Nên mua hàng tại các địa chỉ uy tín, dịch vụ tốt

Chớ vội ham của rẻ khi lựa chọn bán máy tính cũ chơi game, bởi ông bà ta thường có câu “của rẻ là của ôi”.


Nên mua tại những địa chỉ uy tín như máy tính Hải Long để đảm bảo chất lượng

Hơn nữa, việc mua máy tính cũ thường tiềm ẩn rất nhiều rủ ro. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn công ty có dịch vụ tốt nhất và giá cả phù hợp khi mua hàng.

Kiểm tra tổng thể máy tính cũ

Khi mua một chiếc máy tính cũ chơi game giá rẻ, bạn cần kiểm tra tổng thể bên ngoài của máy như: Cấu hình chi tiết của máy, màn hình máy tính, hình dáng.


Kiểm tra tổng thể bề ngoài chiếc máy tính chơi game cũ định mua

Bề ngoài không có nhiều vết xước, các vết ố vàng cho thấy nó là trong bảo quản tốt. Ngoài ra cần kiểm tra thêm các đầu nối, cổng đầu ra USB, bàn phím, giắc cắm tai nghe... Để xem chúng có hoạt động bình thường không.

Kiểm tra các linh kiện bên trong máy tính cũ

Nhiều người do thiếu kinh nghiệm nên khi mua máy tính cũ để chơi game thường chỉ quan tâm đến hình thức bên ngoài của máy. Mà thường bỏ qua các lỗi phần cứng tiềm ẩn của máy như bộ nguồn máy tính, bo mạch chủ, ổ cứng...

 
Kiểm tra linh kiện bên trong xem còn tốt không

Điều này rất quan trọng trong máy tính, nó quyết định đến độ ổn định và độ bền của máy. Vì vậy, khi mua máy tính cũ để chơi game, bạn cần kiểm tra kỹ các linh kiện đã qua sửa chữa hay chưa? Nếu vẫn còn nguyên tem nhãn sản xuất, mà chua có dấu hiệu đã sửa chữa, thay thế. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua.

Trên đây, là những chia sẻ về bí quyết mua máy tính chơi game cũ đúng chuẩn. Mong rằng sẽ giúp bạn sẽ có thêm những kiến thức quý báu khi đi mua máy tính chơi game cũ. Cấu hình máy tính cũ mà giá chỉ bằng 1 nửa, thậm chí là 1/3, mà chất lượng vẫn còn rất tốt. Có thể cân mọi tựa game với mức Setting cao nhất. Hãy liên hệ ngay với Máy tính Hải Long qua chỉ dưới đây, để nhận được những tư vấn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Máy tính Hải Long – Chuyên Bán Máy tính cũ giá rẻ tại Hà Nội
Địa chỉ: Số 9 ngách 109 ngõ 69A Hoàng Văn Thái, Thanh  Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0972 105 943. (Zalo)
Chat Facebook https://www.facebook.com/CaseMayTinhCuGiaRe/
Zalo: 0972 105 943