Nên chọn Case máy tính chơi game hay laptop chơi game?

 

PC rẻ hơn và mạnh hơn Laptop

Hiện tại với cùng một giá tiền để lắp ráp PC hoặc mua Laptop. Thường chúng ta sẽ có sự chênh lệch khá nhiều về cấu hình. Nếu như tầm 15 triệu đồng cho một chiếc PC, chúng ta sẽ có một cấu hình tầm Core i5 với VGA rời khá mạnh và 4-8GB RAM. Nếu cũng số tiền đó để mua Laptop, chúng ta sẽ chỉ nhận được một máy tầm trung ở mức Core i5 – VGA rời hiệu suất thấp và một thanh RAM 4GB. Thế nhưng nên nhớ, CPU của máy tính để bàn luôn mạnh hơn Laptop từ 30-70% nếu cùng dòng CPU. Có nghĩa là CPU Core i7 của Laptop cũng chưa chắc mạnh hơn Core i5 của PC.

Những lý do bạn nên mua PC thay vì Laptop để chơi game

Thường để gọi là tạm đủ chinh chiến, một chiếc Laptop cần đến hơn 20 triệu đồng cho các dòng chuyên gaming. Với các dòng Laptop phổ thông có thể mạnh và cấu hình khá nhưng không thiết kế để gaming. Ngược lại với PC, chỉ tầm 10-13 triệu đồng bạn đã có một cỗ máy dư sức chiến kha khá nhiều game hiện nay từ Offline đến Online

PC mát và bền hơn Laptop

Những lý do bạn nên mua PC thay vì Laptop để chơi game
tản nhiệt thế này mà còn nóng thì bó tay
Có thiết kế không gian mở và có thể thoải mái thay thế, bổ sung quạt tản nhiệt. Không ai có thể vỗ ngực bảo Laptop của mình mát hơn một chiếc PC được. Thông thường nhiệt độ Idle (Không chạy bất cứ ứng dụng gì) của Laptop là 45-50’C thì PC chỉ có khoảng 30-35’C. Nếu như full-load tức cố tình làm nặng máy với những cách như chơi game, sử dụng đồ họa Render thì Laptop có thể đạt ngưỡng 85-95’C trong khi đó PC có thể chỉ ở mức 70’C là tối đa. Yếu tố nhiệt độ cũng mang lại khá nhiều phiền toái khi ảnh hưởng đến cả độ bền và cảm giác sử dụng, chưa kể là nhiệt độ càng tăng thì hiệu năng xử lý của cỗ máy chúng ta càng giảm. Cho nên với Laptop, nhiều trường hợp đang game mà tắt máy 99,99% là do máy nóng và có cơ chế tự ngắt để bảo vệ máy. Còn với PC, chúng ta rất ít khi gặp trường hợp đó, trừ khi bạn quá lười vệ sinh

Nhiệt độ của cỗ máy cũng tỷ lệ nghịch với tuổi thọ, khi với Laptop bạn sử dụng 2-3 năm là đã thấy quá yếu và xuống sức thì PC có tuổi thọ lên đến 4-5 năm.

PC dễ nâng cấp và sửa chữa hơn Laptop


Các tựa game Online cũng như Offline hiện nay ngày càng yêu cầu cấu hình độ họa cao và khả năng xử lý mạnh, nếu như bạn mua một chiếc Laptop cách đây 2 năm thì đến nay bạn sẽ cảm nhận đuọc điều đó với những tựa game Esport như Liên Minh Huyền Thoại hoặc Dota 2. Nếu như cách đây 2 năm bạn dư sức chơi mọi game với cấu hình Medium – High thì nay bạn cần làm nhiều việc trước khi chơi như tắt bớt ứng dụng, giảm bớt cấu hình và làm cho máy mát hơn với quạt tản phụ. Bạn vò đầu bức tai bởi Laptop chỉ có thể nâng cấp RAM – HDD – Card Wifi và thứ duy nhất trong 3 thứ này có thể trải nghiệm game tốt hơn là RAM. Tuy nhiên cho dù có cho bạn 32GB RAM đi nữa thì với CPU lẫn VGA còi cọc đó cũng không thể đảm bảo bạn chơi mượt được game.

case may tinh cu choi game

 

Những lý do bạn nên mua PC thay vì Laptop để chơi game

Ngược lại với PC, bạn có thể thoải mái lựa chọn loại bỏ nhiều linh kiện cũ và nâng cấp cái mới vào, ví dụ như bạn đang xài CPU Dou Core của Haswell với socket 1150 và cuối năm nay bạn thấy nhiều game mới yêu cầu cao hơn, bạn có thể nâng cấp chiếc CPU đó lên mức Core i3 hoặc i5 và bán lại cái CPU cũ đó với giá “còn đẹp chán”. Chính vì cơ chế dễ nâng cấp, có thể tháo mọi linh kiện đó khiến chi phí sửa chữa của PC luôn rẻ hơn Laptop. Thử tưởng tượng bạn hư CPU với Laptop bạn cần phải thay cả Mainboard với giá tầm 4-5 triệu hoặc đóng lại CPU mới tầm 3 triệu cho một Laptop 20 triệu (Chúng mình không khuyến cáo sử dụng cách đóng lại CPU mới do dễ ảnh hưởng đến độ bền và đảm bảo chỉ sau 1 thời giạn lại hư tiếp). Thì với PC bạn có thể.. mua mới chỉ với 2-3 triệu đồng, tất nhiên là mua mới thì sẽ được bảo hành còn sửa như Laptop thì có mà lạy trời đừng hư nữa.